ลุงพล ทนไม่ไหว ประกาศทันที หลังคนแห่เอาของมาให้

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 ทีมข่าวรายงานว่าที่บ้านลุงพล จ.มุกดาหาร ยังคงมีการเดินงานก่อสร้างต่อ โดยมีการสร้างห้องน้ำ ก่ออิฐขึ้นมาสูงราว 1....



เมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 ทีมข่าวรายงานว่าที่บ้านลุงพล จ.มุกดาหาร ยังคงมีการเดินงานก่อสร้างต่อ โดยมีการสร้างห้องน้ำ ก่ออิฐขึ้นมาสูงราว 1.5 เมตร มีการใส่โครงประตู ส่วนในบ้านมีการทาสีเสร็จทั้งหมด เป็นสีโอลด์โรส ตัดด้วยสีน้ำตาลแดง รวมทั้งเสาบ้าน เหลือเพียงเสากลางบ้านที่ต้องรอทาหลังสีรอบบ้านแห้ง เพราะมีสิ่งของวางอยู่ ส่วนพรุ่งนี้จะมีการทำห้องน้ำและทาสีภายนอกต่อ


ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ กล่าวว่า ตนตั้งใจยกมือไหว้ขอบคุณสำหรับคนที่มอบสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ ทุกคนที่มอบให้ ตนเชื่อว่าทุกคนมอบให้ด้วยใจ ทุกชิ้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่ากับครอบครัวตน ตนต้องขอบคุณมาก ๆ ตอนนี้ครอบครัวเพียงพอแล้วสำหรับสิ่งของ ซึ่งคนใจบุญอาจจะนำไปมอบให้กับคนที่ลำบากกว่าตน


ทั้งนี้ตนคิดว่าหากสิ่งของที่มอบมาให้ตน มันเยอะเกิดไป และมันไม่เกิดประโยชน์ สิ่งของนั้นจะกลายเป็นของไม่มีค่า ดังนั้นจึงอยากให้นำไปให้กับคนที่มีความเดือดร้อนกว่าตน ส่วนคนที่จะมาเยี่ยมตน ยังคงมาได้ตลอด ตนก็ยินดีต้อนรับ ตนอาจไม่ได้เตรียมอะไรต้อนรับ เตรียมไว้เพียงน้ำดื่ม ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่า มีคนช่วยเรื่องเงินมาบ้าง กระทบมากที่สุด คือ เรื่องเงิน ซึ่งตนไม่ได้ทำงานมาตลอด 3 เดือน ตนอยู่ได้ก็เพราะน้ำใจของคนที่เข้ามาช่วยเหลือ มีทั้งคนจากต่างประเทศ และเงินผูกข้อมือ ทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้ตนมา ส่วนหนึ่งตนจะนำไปทำบุญ เพื่อให้แผ่บารมีกลับไปยังคนที่มอบสิ่งของให้กับตน

ส่วนคนไหนที่คิดว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้อง ขอให้คิดในด้านบวก ที่ผ่านมาก็พูดไปมากมายหลายด้าน ตนอยากให้ดูในมุมความจริง อีกไม่นานเชื่อว่าความจริงจะปรากฏ ที่ผ่านมาตนทำเพื่อส่วนรวมมาตลอด ตนไม่ได้คิดถึงส่วนตัวมาก ตนอยู่อย่างพอเพียง คนที่มอบของให้ตนนั้น ตนคงตอบแทนอะไรไม่ได้ นอกจากการเป็น "คนดี" ตนไม่เคยคิดว่าจะได้รับอะไรแบบนี้ด้วยซ้ำ

คลิป



ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images